image banner
Đoàn công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện công tác GPMB dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Thịnh, huyện Nam Trực đã làm việc, trao đổi những khó khăn vướng mắc trong công tác GPMB với các ông bà là Bí thư, Trưởng xóm 01, xóm 02 xã Tân Thịnh
Lượt xem: 29

Xác định công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Thịnh huyện Nam Trực là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phươngcó vai trò rất lớn trong quá trình triển khai xây dựng, thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội.  Sáng thứ hai, ngày 11/3/2024, tại Trụ sở UBND xã Tân Thịnh, Đoàn công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện công tác GPMB dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Thịnh, huyện Nam Trực do đồng chí Lưu Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng đã chủ trì buổi làm việc cùng các thành viên đoàn đã trao đổi những khó khăn vướng mắc trong công tác GPMB với các ông bà là Bí thư, Trưởng xóm 01, xóm 02 xã Tân Thịnh; đồng thời phân công nhiệm vụ cho từng thành viên xuống trực tiếp giải thích, tuyên truyền vận động tới từng hộ dân chưa đồng thuận ký phương án BTHT.

anh tin bai

Đồng chí Lưu Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chủ trì buổi làm việc

 
anh tin bai

Đoàn công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện công tác GPMB dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Thịnh làm việc trực tiếp tại các hộ dân

 
anh tin bai

 

anh tin bai

Đại diện hộ dân ký phương án BTHT

Dự án án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Thịnh huyện Nam Trực chiếm dụng khoảng 50 ha. Tổng số hộ bị ảnh hưởng 285 hộ. UBND huyện đã phê duyệt, chi trả tiền BTHT đối với 194 hộ với tổng số tiền 63 tỷ đồng, các hộ đã nhận tiền và bàn giao đất, 09 hộ đã ký còn thiếu hồ sơ uỷ quyền, hiện đang hoàn thiện.

Đoàn công tác của huyện đã xuống gặp gỡ trực tiếp từng hộ dân chưa đồng ý ký phương án để nắm bắt tâm tư, ý kiến của người dân. Tất cả các hộ dân chưa ký phương án đều có chung ý kiến là giá đền bù thấp, chưa đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Đoàn công tác đã giải thích cho người dân hiểu hiện tại mức giá đền bù đang áp dụng trên địa bàn tỉnh Nam Định là 50.000đ/m2 đất lúa.

 Ý kiến về giá đền bù của ông Vũ Chí Cảnh - thôn Cao Lộng đại diện cho các hộ dân chưa ký phương án đã được UBND huyện trả lời tại Văn bản số 203/UBND-TNMT ngày 06/03/2024. Vì vậy tất cả các thắc mắc của người dân về giá đền bù, các cơ quan có thẩm quyền sẽ không xem xét giải quyết. Sau khi nghe Đoàn vận động giải thích, hướng dẫn, động viên thì đã có thêm 07 hộ dân ký phương án. Trong đó hộ bà Trịnh Thị Mỳ có số tiền BTHT nhiều nhất là 930.340.000đ đã ký phương án. Hộ nhà ông Trịnh Bá Nhật (đã chết) có con trai là Trịnh Bá Tuyên, gia đình có hoàn cảnh khó khăn song trước đây do chưa hiểu hết các quy định của pháp luật và do một số người tác động nên chưa đồng thuận ký phương án, lúc 21h30 tối ngày 13/03/2024 Đoàn công tác đã đến tuyên truyền và giải thích, sau đó anh Trịnh Bá Tuyên đã hiểu và đồng thuận ký phương án với số tiền 623.580.000đ.

anh tin bai

 Đến nay chỉ còn 55 hộ chưa nhất trí ký phương ánHiện nay, Tổ công tác phối hợp với UBND xã Tân Thịnh vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ còn lại thống nhất ký phương án để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công theo đúng tiến độ./.

Văn phòng HĐND-UBND huyện  

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Tân Thịnh - Nam Trực
Địa chỉ: xã Tân Thịnh - huyện Nam Trực- tỉnh Nam Định
Email: xatanthinh.ntc@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang